Học cách ngã và cách đứng dậy an toàn khi tập trượt patin
Trượt patin là bộ môn nghệ thuật một môn thể thao giải trí khá lành mạnh. Nhưng rất nhiều người vì sợ ngã nên không dám thử nhất là đối với trẻ em, bản thân tôi lúc đầu tôi cũng rất sợ ngã. Vì vậy làm sao để có thể vượt qua điều này và tự tin lướt đi trên đôi giày patin để cảm nhận sự khác biệt mới mẻ khi được trượt trên một đôi giày trượt patin. Sau đây mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để ngã không bị đau khi trượt patin. Có một số kỹ thuật khiến cho người trượt chủ động ngã và không bị thương. Sau khi ngã bạn cần học cách tự đứng dậy an toàn để không bị ngã lại. Bài viết ” Học cách ngã và tự đứng dậy sau khi ngã trên sân trượt một cách an toàn ” Sẽ giúp bạn có thêm một số kinh nghiệm trong việc trượt patin.
giay-patin

 bé gái xinh như thiên thần trượt patin điêu luyện

Các bước:
1. Đeo găng tay, bảo vệ khuỷu tay, bảo vệ gối. Các miếng bảo vệ sẽ giúp bạn giảm bớt những chấn thương khi ngã.
2. Đặt bàn tay ngang hông hoặc phía trước khi trượt patin.
3. Tập cách ngã. Trước hết hãy tập ngã mà không đi giày trượt, sau đó đi giầy và tập ngã khi mang giầy. Tập ngã ở nhiều tốc độ khác nhau khi đang trượt patin.
4. Chùn gối và cúi người tư thế quỳ. Nếu bạn sắp bị ngã hãy nhanh chóng tạo tư thế quỳ.
5. Khi ngã hãy đổ người về phía trước.Điều này sẽ giúp giảm được nguy cơ chấn thương.
(lưu ý khi bị ngã tránh ngửa người ra phía sau).
6. Tự đứng dậy sau khi bị ngã. Tự đứng dậy sau khi ngã phải dựa vào tay và đầu gối của bạn:
chống cả 2 tay và 2 đầu gối trên mặt đất ở tư thế giống như đang bò. Bạn đã có thể sẵn sàng để tự đứng lên bằng cách thực hiện các bước sau:
1. Chống tay trên đầu gối và giữ cho thân thẳng.
2. Chống 1 chân lên vuông góc với mặt đất.
3. Đặt 2 lòng bàn tay lên trên đầu gối.
4. Giữ đầu và phần trên cơ thể thẳng và đẩy lên bằng lực của đầu gối và hai tay.
5. Tiếp tục chống thẳng chân còn lại và đứng dậy.
6. Đứng yên với tư thế thẳng để giữ thăng bằng cho đến khi sẵn sàng bắt đầu quay lại trượt.
giay-truot-patin

trượt patin – niềm vui của trẻ nhỏ

Lời khuyên cho bạn:
– Khi bị ngã lúc đang trượt patin, hãy thu tay vào gần người, tránh bị người chơi khác trượt vào tay bạn.
– Nếu có người  xung quanh, hãy nhờ họ giúp bạn khi bạn bị đau.
– Và đừng bao giờ bỏ cuộc nhé các bạn
Dành cho người mới tập:
Khi bạn bị mất thăng bằng lúc đang trượt patin, đừng giẫy đạp và quay tay để cố giữ thăng bằng. Hãy chùng gối vào thế quỳ. Tư thế này sẽ giúp bạn có thể ngay tức đặt tay vào đầu gối, tức là bạn sẽ không quay tay lên và ngã người ra phía sau.
(A) Khi bạn chủ động ngã nghiêng, hãy tưởng tượng bạn sẽ tiếp đất ở khu vực chỉ quần bên hông. phần xương đùi trên là xương đơn rất khỏe, sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ bị chấn thương.
(B) Khi bạn chủ động ngã, hãy đưa tay về phía mặt sân và tạo thế chữ  L so với cùi chỏ trên vai, mở bàn tay rộng. Tập động tác này nhiều lần ngoài và trong lúc trượt patin để có phản xạ tư nhiên. Tư thế này sẽ đỡ cho trọng lượng cơ thể phía trên của bạn được thăng bằng.Đông thời giúp bạn phòng chống được chấn thương lên cổ tay. Quan trọng hơn là việc đầu bạn sẽ không bao giờ bị đập xuống mặt đất. Vậy hãy tập nhiều lần để tránh bị va đập vào đầu.
Binh luân

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN